Thành Phố
Bạc Liêu
Đăng Bởi
Cá nhân
Q

Quan27072016

Thành viên cấp 1
Yêu cầu của Bộ giáo dục và Đào tạo về kiến thức tiếng anh tiểu học là gì? Và trẻ em cần được học tập tiếng anh như thế nào?

Khi có được câu trả lời cho những câu hỏi trên, cha mẹ sẽ biết đâu là chương trình học tiếng anh phù hợp với con và giúp con tiến bộ nhanh hơn.

Cho con tham gia những chương trình tiếng anh tiểu học phù hợp không chỉ giúp trẻ em phát triển khả năng ngôn ngữ một cách thức tự nhiên mà còn giúp các con đạt được kết quả cao trong quá trình học tập tại trường.

Nội dung chương trình anh văn tiểu học mới của bộ giáo dục

Mục tiêu chương trình tự chọn tiếng anh tiểu học
Bước đầu hình thành cho học sinh các kỹ năng giao tiếp cơ bản, đơn giản bằng anh văn trong giao tiếp hàng ngày ở gia đình và nhà trường với các kỹ năng: nghe, phát âm, đọc, viết; nhấn mạnh 2 kỹ năng nghe và nói.

Cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản, đơn giản về tiếng anh, giúp học sinh bước đầu có những hiểu biết về đất nước, con người, nền văn hóa của một số nước nói anh văn.

Góp phần hình thành cho học sinh thái độ tích cực đối với anh văn thông qua việc học tập anh văn học sinh có thêm hiểu biết và tình yêu đối với tiếng Việt. Việc hướng dẫn học môn tiếng anh cũng góp phần hình thành cách học tập và phát triển nhân cách thức, trí tuệ của học sinh.

Yêu cầu về kỹ năng anh văn đối với các bé độ tuổi tiểu học
Sau khi học xong chương trình tự chọn môn anh văn ở trường tiểu học, học sinh có kỹ năng cơ bản về sử dụng tiếng anh như một công cụ giao tiếp ở mức độ, đơn giản dưới các dạng nghe, nói, đọc, viết (trong đó ưu tiên hai kỹ năng nghe và nói ở giai đoạn đầu, theo bốn chủ điểm sau:

Bản thân và người mới bè.
Gia đình và hoạt động hàng ngày.
Nhà trường và hoạt động học tập, vui chơi.
Thế giới quanh em.
Kỹ năng nghe
Sau lộ trình học anh văn ở bậc tiêu học, trẻ em cần:

Nghe và hiểu được các câu tiếng anh ngắn, dễ liên quan đến các chủ đề đã được học.
Có khả năng nghe và hiểu nội dung chính của các đoạn nói chuyện, các đoạn văn đơn giản liên quan đến các kiến thức đã được học.
Kỹ năng nói
Về kỹ năng nói, trẻ em cần:

Biết cách thức hỏi cũng như trả lời các câu tiếng anh ngắn liên quan đến nội dung, kiến thức đã được học.
Biết cách dùng các từ vựng và các câu tiếng anh cơ bản để giới thiệu về bản thân, gia đình, nhà trường cùng các hoạt động vui chơi và học tập khác.
Kỹ năng đọc
Sau thời gian học tiếng anh ở trường tiểu học, các bé cần đọc và hiểu được nội dung chính của các đoạn văn, các đoạn hội thoại tiếng anh đơn giản có độ dài từ 40 đến 50 chữ trong phạm vi nội dung kiến thức đã được học.

Kỹ năng viết
Với trẻ độ tuổi tiểu học, sau khi học tập tiếng anh, trẻ nhỏ cần:

Kỹ năng viết các câu tiếng anh đơn giản liên quan đến nội dung học.
Biết điền một số loại giấy tờ đơn giản như thời khóa biểu, nhãn vở, phong bì, bưu thiếp, thư,…

Đặc điểm tâm lý và phương pháp hướng dẫn anh văn cho bé tiểu học

Ở mỗi giai đoạn khác nhau, đặc điểm tâm sinh lý và sự phát triển nhân phương pháp của con người sẽ thay đổi dựa trên những điều được học, những kinh nghiệm được tích lũy, cũng như những yêu cầu từ môi trường xã hội.

Do đó, khi tìm kiếm những cách giáo dục cụ thể cho học sinh tiểu học, thầy cô cũng như bậc phụ huynh cần lựa chọn những phương pháp giảng dạy phù hợp nhất với đặc điểm tâm lý, hành vi của trẻ em.

Hoạt động chủ đạo
Chuyển từ hoạt động vui chơi sang hoạt động học tập. Ở giai đoạn này trẻ cần đối mặt với việc học tập các môn học cơ bản và tham gia vào các cuộc thi tại trường.

Chính vì vậy, nếu trong độ tuổi mầm non, cha mẹ nên tập trung vào việc hướng dẫn trẻ em các nghe, nói anh văn một phương pháp tự nhiên. Thì ở giai đoạn này, trẻ nhỏ không những cần củng cố các kiến thức đã được học mà còn được học tập tiếng anh một cách thức hệ thống hơn để đáp ứng được yêu cầu mà các bài thi anh văn đưa ra.

Tri giác
Ở độ tuổi tiểu học, tri giác của các bé còn mang tính đại thể và thường không ổn định.

2046


Vào những năm đầu tiểu học, tri giác của trẻ em gắn với những hành động mang tính trực quan. Đến tầm lớp 4, tri giác của trẻ em mang tính xúc cảm nhiều hơn. Lúc này, bé rất thích quan sát các sự vật và các hiện tượng hấp dẫn, có màu sắc rực rỡ.

Do đó, để bé học anh văn tốt hơn, phụ huynh nên kết hợp các kiến thức cần học với những hành động trực quan và liên quan đến các xúc cảm đặc biệt. Chẳng hạn cho trẻ tham gia vào những trò chơi đóng vai theo bài học với những câu thoại anh văn.

Tưởng tượng
Trong giai đoạn này, não bộ của trẻ nhỏ đã có sự phát triển hoàn thiện hơn so với những thời điểm trước đó. Chính vì vậy, khả năng tưởng tượng của các trẻ em đã có những tiến bộ vượt bậc, trở nên phong phú hơn.

Đầu tuổi tiểu học: Trí tưởng tượng của trẻ em còn đơn giản, và rất dễ thay đổi vì chưa có sự ổn định.

Cuối tuổi tiểu học: trẻ nhỏ đã có thể tái tạo ra những hình ảnh mới thông qua những hình ảnh cũ. Đặc biệt hơn, trí tưởng tượng của các trẻ độ tuổi này dễ bị tri phối mạnh mẽ bởi cảm xúc, tình cảm. Những hình ảnh, sự việc, hiện tượng đều gắn liền với các rung động tình cảm của em.

Các nhà giáo dục khuyến nghị phát triển tư duy và trí tưởng tượng của các bé bằng cách biến các kiến thức khô khan thành những hình ảnh có cảm xúc. Cùng với đó, hãy đặt ra cho các em những câu hỏi mang tính gợi mở, từ đó thu hút các em vào những hoạt động nhóm, hoạt động tập thể để các em có cơ hội phát triển quá trình nhận thức lý tính của mình một cách toàn diện.

Chú ý
Đầu tuổi tiểu học: Vào giai đoạn này, trẻ nhỏ dễ bị mất tập trung trong quá trình học tập. Hầu hết các trẻ độ tuổi đầu tiểu học chỉ chú tâm khi được tham gia các giờ học có đồ sử dụng trực quan, hấp dẫn, sinh động và các bộ tranh ảnh minh họa nhiều màu sắc,…

Với những trẻ nhỏ độ tuổi đầu tiểu học, cách giảng dạy tiếng anh tốt nhất cho trẻ nhỏ là dùng các hình ảnh minh họa trực quan, hoặc cho trẻ nhỏ tham gia vào những trò chơi anh văn hấp dẫn.

Cuối tuổi tiểu học: trẻ em đã có khả năng chú ý một cách có chủ định, trẻ biết phương pháp nỗ lực để học một kiến thức được yêu cầu.

Cùng với đó, sự chú ý của trẻ cũng đã xuất hiện giới hạn về thời gian. Trẻ nhỏ biết cách thức tính toán và định lượng khoảng thời gian cho phép để làm một việc nào đó. Từ đó cố gắng thực hiện và hoàn thành công việc trong thời gian đã được quy định.

Chính vì vậy, khi dạy anh văn cho trẻ em lớp 4, lớp 5, phụ huynh và thầy cô nên giao cho trẻ nhỏ những công việc hoặc bài tập yêu cầu bé phải chú ý và nên có giới hạn về mặt thời gian.

Bài viết được lấy từ: Khóa học IELTS và Luyện Thi IELTS uy tín tại Tổ chức giáo dục YOLA đăng tin rao vặt - kênh đăng tin mua bán, quảng cáo miễn phí
 
Địa chỉ
Quận 10
Số điện thoại
NHẤN VÀO ĐỂ HIỆN SỐ
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: